image banner
Quan tâm giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri trong lĩnh vực giao thông
Lượt xem: 865

         Để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải, 6 tháng đầu năm 2021 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã chú trọng phối hợp với các địa phương tiếp nhận, rà soát giải quyết các bất cập trong xây dựng, bảo vệ kết cấu hạ tầng đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) theo kiến nghị của cử tri.


Thanh tra Giao thông (Sở GTVT) phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường tỉnh 485 đoạn qua địa bàn huyện Ý Yên.

         Tại huyện Vụ Bản cử tri tập trung kiến nghị các dự án: đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường: tỉnh lộ 485B (đoạn qua huyện Vụ Bản); tuyến đường Tam Thanh (Vụ Bản) - Yên Lương (Ý Yên) và tuyến đường phòng chống lụt bão, đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện. Dự án xây dựng tỉnh lộ 485B, đoạn từ đê hữu sông Đào đến Quốc lộ 21B dài 15,2km với quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư xấp xỉ 564 tỷ đồng; đến hết tháng 4-2021 nguồn vốn đã bố trí cho dự án là 157,4 tỷ đồng. Đoạn qua huyện Vụ Bản dài 11,2km gồm 2 gói thầu, trong đó gói thầu số 1 dài 9,5km (từ Quốc lộ 10 đến Quốc lộ 21B), thời gian thi công theo hợp đồng đến tháng 5-2022, ước khối lượng nhà thầu đã thực hiện đạt khoảng 105 tỷ đồng; gói thầu số 2 từ đê hữu sông Đào (bến phà Kinh Lũng) đến Quốc lộ 10 đang chuẩn bị khởi công xây dựng. Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tam Thanh - Yên Lương có tổng chiều dài 4,21km, quy mô đường cấp V đồng bằng, tổng mức đầu tư 39,68 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện dự án trong các năm 2019-2021. Hiện tại công trình đã được bố trí vốn 2,3 tỷ đồng; chủ yếu mới thi công các hạng mục nền đường (lớp cát đen, đá thải và cấp phối đá dăm) ước đạt 15% tổng khối lượng (tương ứng 6 tỷ đồng). Tuyến đường phòng chống lụt bão của huyện Vụ Bản gồm 2 dự án là cải tạo, nâng cấp đường phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn Rặng Dừa xã Tân Thành (đã được bố trí vốn 3 tỷ đồng, khối lượng thi công ước đạt 50%) và dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường nối từ đường Hùng Vương đến đê bối Đồng Tâm phục vụ cứu hộ, cứu nạn và phòng chống lụt bão thuộc địa phận xã Đại Thắng (đã được bố trí vốn 4 tỷ đồng, khối lượng thi công ước đạt 30%). Hiện địa phương đang tiến hành GPMB theo phương thức xây dựng NTM (người dân hiến đất, góp đất để làm đường) và xây dựng rãnh thoát nước dọc đoạn qua khu dân cư. Theo báo cáo của UBND xã Đại Thắng, đến thời điểm hiện tại địa phương đã giải phóng được khoảng 80% mặt bằng để thi công rãnh thoát nước dọc. Do công tác GPMB gặp nhiều khó khăn và các vị trí vướng mặt bằng nằm rải rác trên tuyến nên việc tiến độ thi công chung bị ảnh hưởng nhiều, chậm so với kế hoạch được phê duyệt và hợp đồng. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng công trình; đồng thời phối hợp với Sở KH và ĐT, các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh bố trí vốn cho dự án, đôn đốc, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, đảm bảo chất lượng, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

         Cử tri huyện Ý Yên kiến nghị việc duy tu, bảo dưỡng đường tỉnh 485 (57 cũ) đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân; trên các tuyến đường Lương - Trị, đường tỉnh 485 thường xuyên xảy ra tình trạng mất ATGT; xe quá khổ, quá tải hoạt động… Tuyến đường tỉnh lộ 485 có điểm đầu tại Bến Mới (xã Yên Phong), điểm cuối tại chợ Huyện (xã Yên Thọ) với tổng chiều dài 16,5km. Hiện tại tuyến đường này đang được Sở GTVT ủy thác cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện quản lý, bảo dưỡng hàng năm bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế địa phương. Trong năm 2020 và năm 2021, Sở GTVT đã bố trí 5,2 tỷ đồng phục vụ cho sửa chữa cục bộ nền mặt đường và cống thoát nước. Đây là tuyến đường kết nối giao thông giữa hai tỉnh Nam Định và Hà Nam, lưu lượng xe lưu thông lớn, do vậy quy mô hiện tại của tuyến đường chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên do nguồn ngân sách của tỉnh khó khăn, hiện đang ưu tiên cho các tuyến giao thông huyết mạch, các dự án trọng điểm của tỉnh nên trước mắt để hạn chế tình trạng xuống cấp của tuyến đường, đảm bảo ATGT cho người dân, Sở GTVT đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Ban ATGT huyện, Công an huyện, UBND các xã có tuyến đường đi qua tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng, nghiêm chỉnh thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ngày 20-11-2017 của UBND tỉnh; tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông và xử phạt nghiêm các xe quá khổ quá tải vi phạm trên địa bàn. Trong thời gian qua, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở chủ động phối hợp với Công an huyện, Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thường xuyên kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hàng hóa, trong đó đặc biệt là các xe chở vật liệu xây dựng hoạt động trên các tuyến Quốc lộ 10, 38B, 37B và tỉnh lộ 485. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Giao thông đã phối hợp kiểm tra, xử lý 17 trường hợp vi phạm phạt tiền gần 140 triệu đồng. Thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Giao thông thường xuyên thanh tra, kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Ý Yên, Cục Quản lý đường bộ I và Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm soát tải trọng, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe chở vật liệu quá tải trọng, không che đậy hoặc che đậy không đảm bảo để vật liệu rơi vãi; phương tiện cơi nới thành thùng... 

         Cử tri huyện Nam Trực kiến nghị các vấn đề: công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến tỉnh lộ 490C (đoạn qua Trung tâm Viễn thông và Bưu điện huyện) và khu vực chợ cầu Vòi (xã Hồng Quang); tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thuỷ nội địa tại các bến khách ngang sông. Sở GTVT cho biết tỉnh lộ 490C đoạn qua Trung tâm viễn thông và Bưu điện huyện Nam Trực có mặt đường rộng 11m, có dải phân cách giữa bê tông rộng 45cm, cao 90cm. Hiện tại hệ thống ATGT trên tuyến (cọc tiêu, biển báo, sơn vạch kẻ đường,…) đã được Sở GTVT đầu tư hoàn thiện theo đúng quy chuẩn và hàng năm thường xuyên đầu tư bảo dưỡng, sửa chữa nền mặt đường và hệ thống ATGT bị hư hỏng. Riêng Quốc lộ 21B đoạn qua khu vực chợ cầu Vòi (xã Hồng Quang) hiện tại trước và sau khu vực chợ chưa cắm biển báo hiệu chợ và cấm dừng đỗ. Trước mắt, để đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện nói chung và các khu vực đông dân cư, trường học, chợ,… nói riêng, Sở GTVT Nam Định đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT; phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ, phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định làm giảm tầm nhìn và thu hẹp lòng đường xe chạy gây mất trật tự ATGT; nghiêm túc thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trên địa bàn huyện Nam Trực có 11/12 bến khách đã được Sở GTVT cấp giấy phép hoạt động, còn 1 bến thuộc địa phận xã Đồng Sơn giấy phép hoạt động đã hết hiệu lực. Thanh tra Sở đã phối hợp với UBND xã Đồng Sơn đình chỉ hoạt động, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động tại bến khách trên. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền đến chủ các bến, phương tiện và người lái phương tiện thủy và chính quyền các địa phương các quy định của pháp luật về ATGT đường thủy nội địa và các quy định khác có liên quan; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. 

         Theo đồng chí Đinh Xuân Hùng, Giám đốc Sở GTVT cho biết: Với việc chủ động tiếp nhận kiến nghị của cử tri các địa phương đã giúp Sở kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan và chỉ đạo giải quyết, xử lý, khắc phục có hiệu quả các bất cập trong đầu tư, quản lý các công trình giao thông và bảo đảm trật tự ATGT. Thời gian tới, Sở tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về GTVT, hiệu quả kênh thông tin từ kiến nghị của cử tri phục vụ cho công tác quản lý ngành, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra./.

Nguồn : baonamdinh.com.vn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang