image banner
UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm
Lượt xem: 367

              Ngày 29-7, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố Nam Định sơ kết nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh...

anh tin bai

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

              6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng đã từng bước được kiểm soát; các hoạt động kinh tế - xã hội được phục hồi và tăng trưởng kéo theo sự gia tăng hoạt động giao thông; số lượng và mật độ phương tiện tham gia giao thông ở nhiều địa bàn, thời điểm tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự ATGT. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp đã triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, giao thông thông suốt. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân được đẩy mạnh ở các cấp, các ngành và các địa phương. Lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) và Thanh tra Giao thông (Sở GTVT) đã phát hiện, xử lý 11.279 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phạt tiền hơn 15,84 tỷ đồng; tước 1.445 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.686 lượt phương tiện. Với những giải pháp quyết liệt đã thực hiện, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 40 vụ tai nạn giao thông (39 vụ đường bộ, 1 vụ đường sắt), làm chết 21 người, bị thương 27 người, thiệt hại tài sản 406 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2021, tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: giảm 1 vụ, giảm 1 người chết và giảm 5 người bị thương; toàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nào. 

               Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng đầu năm 2022. Để thực hiện nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2022 khi hoạt động giao thông được dự báo có xu hướng gia tăng, nhiều đợt cao điểm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Yêu cầu Ban ATGT tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố Nam Định cần xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT lên hàng đầu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt nhiệm vụ; triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu Năm ATGT 2022 đã đề ra. Tiếp tục triển khai, quán triệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban ATGT quốc gia và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa tai nạn giao thông.

              Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện các quy hoạch phát triển hạ tầng GTVT; thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo trì các tuyến đường bộ; đầu tư xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hệ thống đường gom, xoá bỏ các lối đi tự mở trái phép qua đường sắt; phối hợp với Cục Đường thuỷ nội địa (Bộ GTVT) thực hiện các công trình nạo vét, cải tạo luồng giao thông trên các tuyến đường thuỷ nội địa…

              Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung nâng cao năng lực, hiệu quả thi hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT… UBND các huyện, thành phố Nam Định tăng cường công tác quản lý lòng đường, vỉa hè và tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm các quy định về bảo vệ hành lang ATGT đường bộ; yêu cầu các huyện Ý Yên, Mỹ Lộc, Vụ Bản và thành phố Nam Định tiếp tục tập trung xoá bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt./.

Nguồn:baonamdinh.com.vn  

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang