image banner
Các hoạt hộng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023
Lượt xem: 10550

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), sáng ngày 27/7/2023, các đồng chí Lãnh đạo Sở cùng Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở tổ chức dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Ga Núi Gôi và thăm hỏi các gia đình Thương binh, Liệt sỹ thuộc ngành Giao thông vận tải.

Ga Núi Gôi nằm ven quốc lộ 10 qua địa bàn xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, nơi đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu vận chuyển hàng hóa vào chiến trường miền Nam những năm chống Mỹ cứu nước. Cuối năm 1965, Đội TNXP Thái Bình được thành lập với trên 1.200 đội viên gồm 6 đại đội, trong đó Đại đội TNXP 895 (C895) được giao làm nhiệm vụ trên tuyến đường sắt và khu vực lân cận từ ga Gôi đến ga Cát Đằng.

Từ đầu năm 1966 đến tháng 8/1966, địa bàn này đã phải chịu hàng chục trận bom Mỹ. Mặc dù vậy, C895 vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu và phục vụ với khẩu hiệu “Sống bám đường, chết kiên cường, dũng cảm. Địch đánh, ta sửa, ta đi”; lấy hầm trực chiến ven đường làm nơi ăn nghỉ bất chấp địch đánh ngày đêm, kịp thời có mặt trên các điểm nóng cứu chữa, bảo vệ hàng hóa, san lấp hố bom, cùng công nhân sửa chữa, nâng cấp bảo dưỡng đường sắt, khắc phục hậu quả sau mỗi trận đánh phá của địch.

Khoảng 17h30 ngày 20/8/1966, khi một tàu quân sự vừa tập kết xong mấy trăm tấn hàng chủ yếu là vũ khí, đạn dược, lương thực, hóa chất… chuẩn bị vượt cầu Ninh Bình vào Thanh Hóa - Vinh chi viện cho chiến trường thì bất ngờ máy bay Mỹ ập tới bắn tên lửa, thả hàng chục quả bom vào ga và đường sắt. Trong trận chiến cứu hàng ấy, 23 người gồm TNXP, công nhân đường sắt và dân quân địa phương đã hy sinh, 256 người khác bị nhiễm độc nặng phải cấp cứu.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ trong ngành, các đồng chí Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các Liệt s đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo Sở và Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Ga Núi Gôi

Tiếp đó các đồng chí Lãnh đạo Sở và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị đã đến thăm, tặng quà các gia đình Thương binh, Liệt sỹ thuộc ngành giao thông vận tải tỉnh Nam Định.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa", góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động nguyện giữ vững đoàn kết vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguồn : Văn phòng Sở

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang