image banner
Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Lượt xem: 439

              Thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 20-8-2021 của UBND tỉnh về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính (Par Index), những tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19 nhưng Sở GTVT đã nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số PCI của tỉnh trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước được giao.

anh tin bai

Phục vụ hành khách tại Bến xe Nam Định

               Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, ngay từ cuối năm 2021, Sở đã ban hành các kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong các lĩnh vực quản lý của ngành. Cụ thể đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành để cải tiến lề lối và phương thức làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân. Phấn đấu tăng điểm và kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2022. Với mục tiêu đáp ứng, mang đến sự hài lòng hơn cho tổ chức và công dân đối với các dịch vụ công của ngành, Sở đã cử 2 công chức chính thức, 5 công chức dự phòng đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Lựa chọn cán bộ có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, kỹ năng giao tiếp phù hợp trực tiếp làm việc, giao dịch giải quyết thủ tục hành chính với khách hàng. Hiện tại, danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT gồm 136 thủ tục hành chính; trong đó: 15 thủ tục hành chính chung; 121 thủ tục hành chính chuyên ngành (lĩnh vực đường bộ 71 thủ tục; lĩnh vực đường thủy nội địa 46 thủ tục; lĩnh vực đăng kiểm 4 thủ tục). Từ đầu năm đến nay tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Trung tâm hành chính công tỉnh là 6.620 hồ sơ và 13.214 hồ sơ thuộc lĩnh vực đăng kiểm giải quyết tại đơn vị. Qua tổng hợp không có hồ sơ tồn đọng hoặc quá hạn, không có phản ánh kiến nghị của tổ chức và công dân về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Sở. Tiếp tục phối hợp tốt với Bưu điện tỉnh trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc Sở. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tích cực tuyên truyền người dân và các tổ chức lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý và xử lý văn bản. Xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, tổ chuyên viên giúp việc chuyển đổi số thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của ngành. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị bảo dưỡng, nâng cấp phần mềm quản lý văn bản điều hành, ký số trên ứng dụng di động đã hạn chế được việc in ấn tài liệu, văn bản giấy, giảm đáng kể thời gian gửi/nhận văn bản, nâng cao hiệu quả làm việc. Tiếp tục duy trì và triển khai hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 bao phủ 100% thủ tục hành chính với sổ tay chất lượng và 67 quy trình. 

              Song song với công tác CCHC, Sở GTVT cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp để góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI). Về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông: chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Nam Định giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đảm bảo mục tiêu phát triển hệ thống GTVT khoa học, đáp ứng yêu cầu kết nối vùng kinh tế. Công tác duy tu, bảo trì và nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông (sơn sửa cọc tiêu, biển báo hiệu vạch kẻ đường...) được thực hiện thường xuyên. Thực hiện các quyết định của UBND tỉnh về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Sở đã thực hiện tiếp nhận quản lý các tuyến tỉnh lộ từ ngày 1-1-2022, tổ chức lựa chọn đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường tỉnh là Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng cầu đường Nam Định. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý đường bộ triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa cầu, đường; kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, các “điểm đen tai nạn giao thông”, việc xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo giao thông, trật tự ATGT tại các địa phương, đơn vị. Đối với lĩnh vực vận tải, Sở GTVT đã thường xuyên phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Nam Định để nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, có những văn bản chỉ đạo kịp thời ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh. Sở đã công bố đầy đủ các thông tin về công tác vận tải trên Trang thông tin điện tử của Sở: Các tuyến xe buýt, màu sơn xe, lịch xuất bến... để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tra cứu và tiếp cận thông tin được đầy đủ, chính xác khai thác, sử dụng. Nhờ đó, hoạt động vận tải từng bước được phục hồi và tăng trưởng trở lại.

              Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục đẩy mạnh CCHC; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện đồng thời thực hiện công khai, minh bạch thông tin, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng vận tải, đổi mới phương tiện đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân. Tăng cường công tác tập huấn, tuyên truyền rộng rãi các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực giao thông vận tải tới các đơn vị và doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời và triển khai thực hiện. Tăng cường tuần tra, phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, các bến thủy nội địa./.

Nguồn : baonamdinh.com.vn 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang