image banner
Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội đầu xuân Giáp Thìn năm 2024
Lượt xem: 166

              Ngày 26-12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Giáp Thìn 2024.

              Để bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa; bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tổ chức tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công nhân, lao động, thành viên hợp tác xã; đặc biệt là giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ nâng cao đạo đức nghề nghiệp, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, các quy định trong công tác vận tải hành khách và các quy định về tinh thần phục vụ, trách nhiệm, đạo đức tác phong, lương tâm nghề nghiệp. Phổ biến, quán triệt đến người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nâng cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển người và hàng hóa, đặc biệt là các hàng hóa ký gửi; nói không với rượu bia và các chất kích thích khi lái xe. Thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe. Có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải. Kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến… Các bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch, Tết nguyên Đán và mùa lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 (xây dựng phương án bố trí xe tăng cường, xe dự phòng để kịp thời đáp ứng khi cần thiết); chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn: Thanh tra giao thông, Công an các huyện, thành phố, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác để đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực bến xe...

              Sở GTVT yêu cầu Thanh tra Giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Công an các huyện, thành phố Nam Định và các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT... Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường kiểm tra, theo dõi phương tiện vận tải qua thiết bị giám sát hành trình; chủ trì, thông báo kịp thời cho doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải khi phát hiện vi phạm để chấn chỉnh; yêu cầu các đơn vị bố trí xe dự phòng để kịp thời san tải, vận chuyển hành khách trên các phương tiện chở quá tải khi bị phát hiện, xử lý./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang