image banner
Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông: Chung tay xoa dịu nỗi đau tai nạn giao thông
Lượt xem: 266

              “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại” là thông điệp đầy nhân văn của “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)”. Mỗi vụ TNGT khiến nạn nhân phải tử vong không chỉ để lại nỗi đau tinh thần mà cả về đời sống vật chất cho gia đình nạn nhân và cả người gây tai nạn. Tưởng nhớ người đã mất, sẻ chia nỗi đau ấy không chỉ giúp gia đình nạn nhân được an ủi, có thêm động lực để vượt lên khó khăn mà nỗi đau mất mát để lại; đồng thời là sự nhắc nhở thiết thực nhất đối với mỗi người về việc phải tuân thủ việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) để mỗi chuyến đi là trở về an toàn, không còn nỗi đau mất mát vì TNGT...

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại xã Yên Bình (Ý Yên).
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại xã Yên Bình (Ý Yên).

              TNGT đi qua, không chỉ cướp đi sinh mạng quý giá của các nạn nhân mà còn để lại nỗi đau không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai cho gia đình các nạn nhân và kéo theo nhiều hệ luỵ cho xã hội. Theo số liệu phân tích TNGT, nhiều nạn nhân tử vong do TNGT đang trong độ tuổi lao động, là trụ cột kinh tế của cả gia đình; có trường hợp là học sinh, thậm chí các em vừa tốt nghiệp THPT, đại học - là những niềm hy vọng của gia đình sau một chặng đường cha mẹ vất vả hy sinh tất cả lo cho con học hành; có gia đình con cái bỗng chốc thành côi cút vì mất cả cha và mẹ... Người mất, gánh nặng kinh tế và nỗi đau còn mãi đeo đẳng những người ở lại. Tại thôn Bún, xã Mỹ Thịnh (Mỹ Lộc), chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh gia đình anh Phạm Văn Đoàn. Không biết đến khi nào gia đình mới nguôi ngoai nỗi đau mất con. TNGT xảy ra khiến con gái anh là cháu Phạm Minh Hải, sinh năm 2012, đang là học sinh Trường THCS xã Mỹ Thịnh trên đường đi học về đã không qua khỏi! Trước cháu Hải, gia đình anh đã mất đi 2 người con vì các nguyên nhân khác. Hay như anh Trần Văn Hiền, thôn Hạnh Lâm, xã Hiển Khánh (Vụ Bản) cũng phải chịu nỗi đau quá lớn khi cùng lúc mất cả vợ và con trong một vụ TNGT!

              Thực hiện kế hoạch của Uỷ ban ATGT quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2023, Ban ATGT tỉnh xây dựng Kế hoạch số 67/KH-BATGT tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình. Mục tiêu của kế hoạch là thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Qua đó góp phần thức tỉnh và nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT để phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2023. Cũng từ các hoạt động của chương trình nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong do TNGT. Theo Kế hoạch của Ban ATGT tỉnh, các hoạt động hưởng ứng chương trình được tổ chức thống nhất từ tỉnh, các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương, bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tạo sự quan tâm, chú ý của mọi tầng lớp nhân dân để chuyển từ nhận thức sang hành động vì sự an toàn cho mỗi chuyến đi, mỗi cung đường.

              Theo Kế hoạch của Ban ATGT tỉnh, hai nhóm hoạt động hưởng ứng chương trình là tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện và tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị tử vong do TNGT. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm, những đau thương, và hậu quả lâu dài do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT; các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn mô tô, xe máy, các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy, từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông;... Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức và chỉ đạo đơn vị cơ sở, phối hợp Ban ATGT các huyện, thành phố Nam Định triển khai các biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, ưu tiên trên phương tiện thông tin đại chúng và không gian mạng xã hội, hạ tầng số. Ban ATGT tỉnh và các huyện, thành phố, các ngành, tổ chức đoàn thể rà soát các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ khắc phục khó khăn. Thực hiện chương trình trọng điểm của chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2023, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi gia đình 15 nạn nhân tử vong do TNGT tại các huyện Ý Yên, Hải Hậu, Vụ Bản, Trực Ninh, Mỹ Lộc và thành phố Nam Định; hỗ trợ gia đình mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

              Cùng với các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, động viên gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT, trong thời gian tới Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT); Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT đường bộ như: chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng, đỗ đón, trả khách sai quy định, vượt đèn đỏ… Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý xe ô tô chở hàng hóa quá tải trọng. Sở GTVT tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo; phát hiện những điểm, cung đường có nguy cơ xảy ra TNGT cao để có biện pháp sớm khắc phục; chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường kiểm soát, xử lý xe quá tải; phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương tăng cường quản lý hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa...

              Các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, để trước hết là bảo vệ bản thân, gia đình và an toàn chung cho cộng đồng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT; góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2023./.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang