image banner
Tăng cường giáo dục ý thức đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với học sinh
Lượt xem: 207

              Ngày 2-11, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị chuyên đề trực tuyến toàn quốc về công tác đảm bảo trật tự ATGT đối với học sinh. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành thành viên Ủy ban ATGT quốc gia.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương. (Ảnh chụp màn hình).
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

              Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Nam Định có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu Ban ATGT các huyện, thành phố và các xã, thị trấn với sự tham gia của thành viên Ban ATGT các cấp, hiệu trưởng các nhà trường phổ thông của các địa phương.

              Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về ATGT ngày càng phổ biến và có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là hiện tượng học sinh cấp THCS, THPT đi học bằng phương tiện xe máy điện, xe máy, xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, kéo đẩy xe khác, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện; điều khiển phương tiện cơ giới khi chưa có giấy phép lái xe theo quy định đang diễn ra khá phổ biến, làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Từ ngày 15-12-2022 đến ngày 14-10-2023, cả nước xảy ra 881 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh độ tuổi từ 6-18 tuổi (chiếm gần 9% số vụ tai nạn giao thông toàn quốc), làm chết 490 người (chiếm 8,91% số người chết toàn quốc), bị thương 827 người (chiếm 11,86% số người bị thương toàn quốc). So với cùng kỳ năm 2022, tăng 8 vụ (0,92%), giảm 33 người chết (6,31%), giảm 34 người bị thương (3,95%). Trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ tai nạn giao thông, làm chết 378 người, bị thương 658 người. Các vụ tai nạn giao thông liên quan học sinh xảy ra nhiều để lại những hậu quả nặng về đối với cá nhân các em, gia đình và xã hội. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có cả khách quan (số lượng phương tiện tăng nhanh; hệ thống hạ tầng giao thông ở một số nơi đang quá tải...) và tư tưởng chủ quan (một số ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực sự nhận thức đầy đủ; việc phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội chưa hiệu quả...; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh còn chung chung, hình thức...; một bộ phận phụ huynh, người giám hộ thiếu trách nhiệm trong quản lý con em...

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta. Dt
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. 

              Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, để làm tốt công tác đảm bảo ATGT đối với học sinh cần phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao. Thời gian tới, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị mới về công tác đảm bảo trật tự ATGT, trong đó sẽ rà soát, điều chỉnh và cụ thể các quy định về đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh. Vì thế, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tuyệt đối tránh hiện tượng chủ quan, lơ là đối với nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, trong đó có công tác đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh; phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh. Các cấp, các ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể cần tăng cường đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh để hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cho các em./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
image banner

© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI NAM ĐỊNH

Trưởng ban biên tập: Ông Đinh Xuân Hùng - Giám đốc Sở

Địa chỉ: 384, Đường Điện Biên, TP Nam Định, Tỉnh Nam Định 

Điện thoại: 02283 849 692 - Fax: 02283 677 668

Email sogtvt@namdinh.chinhphu.vn - Website sogtvt.namdinh.gov.vn

Giấy phép số 03/GP-STTTT Ngày 23/10/2018 của Sở thông tin và truyền thông tỉnh Nam Định

Thiết kế bởi VNPT Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang